Thực hiện công tác Phổ cập giáo dục năm 2020

Thực hiện công tác Phổ cập giáo dục năm 2020
Mục tiêu PCGDMNTNT: “Bảo đảm hầu hết trẻ em năm tuổi ở mọi vùng miền được đến lớp để thực hiện chăm sóc, giáo dục 2 buổi/ngày, đủ một năm học, nhằm chuẩn bị tốt về thể chất, trí tuệ, tình cảm, thẩm mỹ, tiếng Việt và tâm lý sẵn sàng đi học, bảo đảm chất lượng để trẻ em vào lớp 1” là một trong những nội dung quan trọng để bảo đảm quyền lợi của trẻ.

     Quá trình thực hiện phổ cập đã tạo nền tảng cơ bản cho việc nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Tạo cơ sở để cơ quan quản lý nhà nước ban hành được các quy chuẩn về trường lớp, cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên. Phát triển mạng lưới trường lớp, cơ sở vật chất theo hướng chuẩn, phù hợp với điều kiện vùng miền, mỗi xã phường đều có một trường mầm non để đáp ứng nhu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ. Đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý phát triển về số lượng và chất lượng về căn bản đáp ứng yêu cầu chăm sóc giáo dục trẻ. Trẻ được chăm sóc, giáo dục buổi/ngày theo chương trình giáo dục mầm non.

       Việc thực hiện phổ cập cũng đã giúp cho toàn xã hội nhận thức về ý nghĩa vai trò của GDMN, nhận thức về trách nhiệm của Nhà nước của các cấp chính quyền, của xã hội của cha mẹ trẻ và từng người dân đối với công tác chăm sóc giáo dục và sự phát triển của GDMN.

      Để giữ vững PCGDMN cho trẻ 5 tuổi, những năm qua, Trường Mầm non Hoa Mai luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của các tổ chức, đoàn thể chính trị và người dân, các bậc phụ huynh về vai trò, ý nghĩa của PCGDMN cho trẻ 5 tuổi. Cô giáo Vũ Thị Hồng Loan, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường đã hoàn thành PCGDMN trẻ 5 tuổi, vẫn giữ vững và duy trì PCGDMN cho trẻ 5 tuổi với tỷ lệ 100%. Và, để giữ vững kết quả này, hằng năm, trước khi bước vào năm học mới, ban giám hiệu nhà trườngđều thành lập Ban chỉ đạo thực hiện công tác Phổ cập giáo dục gồm các thành viên nằm trong Ban trung tâm của nhà trường, tổ chức rà soát trẻ trong độ tuổi đến trường trên địa bàn phường. Sau đó, phân công giáo viên phụ trách từng tổ dân phố, đến từng hộ vận động, tuyên truyền phụ huynh đưa con em ra lớp. Cùng với đó, nhà trường tích cực tham mưu cho chính quyền địa phương quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học bảo đảm yêu cầu, trong đó ưu tiên cho lớp 5 tuổi. Ngoài ra, ở các lớp 5 tuổi, ban giám hiệu nhà trường chủ động phân công giáo viên có chuyên môn vững phụ trách lớp, đồng thời, yêu cầu giáo viên tích cực đổi mới phương pháp dạy học theo phương châm lấy trẻ làm trung tâm. Qua đó, tạo tiền đề tốt nhất cho trẻ bước vào những cấp học, bậc học cao hơn.

         Từ kết quả đạt được, để tiếp tục duy trì và nâng cao kết quả PCGDMN cho trẻ 5 tuổi trong những năm học tới, ngành giáo dục tích cực chỉ đạo bậc GDMN khắc phục khó khăn, từng bước đổi mới, nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ nhằm bảo đảm các tiêu chí phổ cập. Cùng với đó, làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trong nhân dân về chủ trương PCGDMN cho trẻ 5 tuổi của Đảng và Nhà nước tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, nâng cao ý thức trách nhiệm cho người dân, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng nguồn nhân lực trong phường Vạn Phúc nói riêng và toàn quận Hà Đông nói chung.

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây